Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Những tiêu chuẩn cần có khi thiết kế tờ rơi

Để có một tờ rơi thu hút khách hàng ngoài yếu tố nội dung, còn cần phải đề cao yếu tố thẩm mỹ và sáng tạo. Nắm được những tiêu chuẩn khi thiết kế tờ rơi, chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.
Tờ rơi đang ngày trở nên quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng. in kỷ yếu giá rẻ
Đây cũng là một trong những hình thức quảng cáo khá phổ biến hiện nay được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi những tiện ích của nó đem lại.
Có thể sử dụng ở bất cứ nơi đâu: hỗ trợ các kênh phân phối bán lẻ, phát trực tiếp tới tay khách hàng, trưng bày giới thiệu sản phẩm trong các hội chợ triển lãm.
Tuy nhiên, để có được một tờ rơi thu hút, ấn tượng trong khâu thiết kế cần phải lưu ý đến những tiêu chuẩn dưới đây.
Xác định khách hàng mục tiêu
Trước tiên, bạn cần xác định được sản phẩm, dịch vụ mình cần quảng cáo là gì? Khách hàng mục tiêu là ai? Đối với từng khách hàng mục tiêu khác nhau thì cần phải có những cách thiết kế tờ rơi khác nhau.
Ví dụ như tập khách hàng trẻ tuổi ưa chuộng phong cách trẻ trung, năng động, độc đáo… trong khi tập khách hàng lớn tuổi lại thích sự chi tiết, rõ ràng, chững chạc. Nắm được thị yếu của khách hàng, chắc chắn bạn có thể thiết kế một tờ rơi phù hợp nhất.
Có thể bạn quan tâm: Khi chọn phương án in tờ rơi quảng cáo, cũng cần phải xác định sẽ in trên chất liệu giấy in nào, xem thêm thông tin tại Có những loại tờ rơi nào phổ biến hiện nay?
Nội dung khi thiết kế tờ rơi công ty thiết kế catalogue

Nội dung trên tờ rơi cần phải xúc tích, ngắn gọn, đủ ý.
Chỉ nên cung cấp các vấn đề cốt lõi, tránh dài dòng liên miên. Cần có những điểm nhấn trong nội dung, sử dụng những từ gây kích thích mạnh như: mới, hot, tiết kiệm, giảm giá, miễn phí, sale off, dễ dàng, tiền, đã được chứng minh, cơ hội…
Và đặc biệt cần phải đảm bảo không được mắc lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp trong tờ rơi.
Kích thước, bố cục của tờ rơi
Kích thước tờ rơi tùy thuộc vào yêu cầu và mẫu thiết kế của khách hàng có thể là: A3, A4, A5… và các kích thước đặc biệt khác.
Tờ rơi cần phải có bố cục thông minh, hợp lý, phân biệt rõ nội dung chính và nội dung phụ.
Những vấn đề nổi bật, những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ để khi đọc lướt qua khách hàng có thể nhớ được những giá trị cốt lõi.
Màu sắc trên tờ rơi

Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong tờ rơi cũng cần phải được chú ý. Sử dụng những màu chữ nổi bật trên một phông nền phù hợp, tránh việc để chữ bị chìm, không nhìn rõ chữ.
Các màu sắc khác nhau mang lại những cảm xúc khác nhau cho khách hàng và mang đến một thông điệp riêng biệt của sản phẩm.
Ví dụ: màu tím gợi sự giàu có, trí tuệ, gợi sự thư thái, bình yên. Màu xanh lá gợi sự khỏe mạnh, yên bình, tiền bạc, tạo cảm giác về sự sinh sôi nảy nở, thân thiện với môi trường. Màu vàng làm tăng phấn khích, màu của năng lượng, thôi thúc sự tự tin, giao tiếp. Màu xanh da trời tạo sự an toàn và tin tưởng.  thiết kế hồ sơ năng lực tại hồ chí minh
Chất lượng giấy của tờ rơi
Chất lượng giấy khi in tờ rơi cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý khi muốn gây ấn tượng với khách hàng.
Cho dù nội dung quảng cáo của bạn hấp dẫn, trình bày bố cục đẹp mắt nhưng chất lượng giấy kém thì nguy cơ tờ rơi của bạn bị ném “không thương tiếc” vào thùng rác là rất khả thi bởi không ai muốn cầm một tờ rơi quảng cáo với chất lượng giấy tồi.
Khi in tờ rơi nên sử dụng loại giấy Couche và giấy Offset với định lượng từ C100 – C150 là hoàn toàn phù hợp, vừa đảm bảo được chất lượng màu sắc, vừa có giá thành phù hợp nằm trong phạm vi cho phép.
Việc thiết kế tờ rơi có vai trò vô cùng quan trọng trong lĩnh vực marketing. Để có được tờ rơi đẹp, chuyên nghiệp, thu hút khách hàng, bạn cần nắm vững và thực hiện được theo những tiêu chuẩn trên. Chúc bạn sẽ thiết kế được những mẫu tờ rơi ưng ý nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thiết kế tờ rơi ấn tượng sáng tạo bắt mắt thu hút khách hàng

Ngày nay việc sử dụng  tờ rơi hay còn gọi là tờ gấp, tờ bướm để làm công cụ marketing và hỗ trợ bán hàng đang trở nên quá phổ biến, nhưng kh...