Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Chiến lược của “thánh phát tờ rơi”, môi giới nào cũng nên biết

Mỗi ngày đi phát tờ rơi, tôi có tới 5 khách hàng tiềm năng tức thì, chưa tính những khách hàng sau khi tìm hiểu thông tin dự án mới gọi điện. Bài viết này tôi xin chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về cách marketing bằng tờ rơi. Thiết kế tờ rơi

Như các bạn đã biết, hình thức phát tờ rơi để quảng cáo là một cách làm đã có từ xa xưa mà đến tận ngày nay chúng ta vẫn sử dụng. Dưới đây là phân tích 6 yếu tố, trong chiến lược mà tôi đã sử dụng để tìm kiếm khách hàng.

môi giới bất động sản, môi giới nhà đất, chiến lược marketing bán hàng
Làm môi giới nên có chiến lược riêng để tiếp cận khách hàng và bán hàng
1. Lập chiến lược để phát tờ rơi hiệu quả nhất

– Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu: Ví dụ: Dự án tôi đang chạy là căn hộ giá rẻ, giá chỉ trên 700 triệu. Khách hàng mục tiêu của tôi là tầng lớp dân cư xung quanh dự án dưới 6 km. Tờ rơi của tôi cũng được thiết kế với nội dung thu hút đối tượng khách hàng này. Ngoài ra dự án còn có chính sách bán hàng đặc biệt, thông điệp của chiến dịch tôi đặt là “căn hộ đồng giá”. Rồi tôi ngồi lên khoảng 5 ý tưởng về thiết kế xoay quanh chủ đề đó và chọn cho mình thiết kế phù hợp nhất.

– Xác định rõ giai đoạn của dự án: Mỗi giai đoạn của dự án bất động sản chúng ta phải có những chiến lược riêng. Ở giai đoạn đầu khi dự án chưa mở bán, chúng ta phải lên thông điệp ra sao. Ở giai đoạn mở bán chúng ta phải tập trung vào đối tượng khách hàng nào? Vị trí, địa điểm và khu vực nào nên phát ? thiết kế logo online

– Phát từ tâm của dự án: Thông thường trước khi phát tôi sẽ nghiên cứu kỹ về khu vực của dự án bán kính 10 km. Tôi sẽ xem xét qua bản đồ các địa điểm đặc biệt như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, trường mầm non, khu dân cư… Từ đó xây dựng kế hoạch phát tờ rơi theo mức độ ưu tiên. Ngoài ra tôi thường ưu tiên phát tờ rơi từ tâm dự án trở ra vì những khách hàng gần dự án tức là họ cũng đang làm việc quanh đó. Nếu mua thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn rất nhiều so với những khách hàng ở xa trung tâm của dự án.

– Chiến thuật kẹp đôi: Khi đi phát tờ rơi tôi thường bố trí hai người thành một nhóm. Ví dụ phát theo tuyến đường thì mỗi người một bên và đi song song. Như vậy, mức độ phủ thông tin sẽ tốt hơn, tinh thần làm việc sẽ cao hơn rất nhiều nếu đi phát tờ rơi một mình.

– Số lượng và thời gian phát tờ rơi: Khi lập chiến lược thì hãy lên kế hoạch chi tiết về số lượng phát ở từng khu vực, thời gian phát mấy giờ, ngày nào phát khu vực A, B, C. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin về khu vực trước khi phát. Ví dụ bạn muốn phát ở khu vực chợ A, bạn hãy tìm hiểu chợ họp từ mấy giờ đến mấy giờ. Tránh trường hợp chợ họp buổi sáng mà bạn đến đó buổi chiều thì công của bạn là “công cốc”.thiết kế profile tại hồ chí minh

2. Lên nội dung tờ rơi hiệu quả nhất

– Thiết kế tạo sự tò mò cho khách hàng: Ta có thể tìm hiểu dự án của mình xem có những điểm nào là thế mạnh? Những điểm nào gây nên sự tò mò cho khách hàng? Thông điệp nào là gần gũi và kích thích sự tò mò của khách hàng nhất? Ví dụ: Thông điệp tôi đã làm “Sở hữu căn hộ chỉ với 5 triệu/tháng” hoặc “Mãi mãi thuê nhà ! Hay sở hữu nhà sau 15 năm với 5 triệu?” – Những thông điệp kiểu như vậy sẽ kích thích được sự tò mò của khách hàng rất lớn.

– Thiết kế thể hiện lợi ích của khách hàng: Tôi đang chạy một dự án có chính sách bán hàng đồng giá. Thông điệp tôi truyền đạt cho khách hàng đó là “Kiếm 80 triệu – 150 triệu chỉ sau 15 ngày đầu tư căn hộ”. Những thông điệp kiểu này thường đánh trúng vào tâm lý của những khách hàng có máu đầu tư. Thông điệp này vừa kích thích sự tò mò, vừa đánh trúng lòng tham và đánh trúng lợi ích của khách hàng.

– Thiết kế nội dung tờ rơi bắt mắt: Một tờ rơi hiệu quả ngoài những thông điệp tốt phải có thiết kế tốt. Tôi thường sử dụng tất cả những thủ thuật về thiết kế như: Hình ảnh, thông điệp, mầu sắc, kích thước văn bản… Với một chiến dịch ta nên thiết kế tối thiểu 5 mẫu và so sánh chúng xem mẫu nào hiệu quả. Nhớ nhờ những người xung quanh đánh giá để có thêm được ý kiến đóng góp tốt nhất nhằm tăng hiệu quả của tờ rơi.hệ thống nhận diện thương hiệu công ty

3. Đóng gói để phát tờ rơi hiệu quả nhất
Thông thường mọi người hay thiết kế tờ rơi khổ A5 và đi phát sao cho nhiều thật là nhiều mà không chú ý đến cách đóng gói tờ rơi. Tôi đã chứng kiến rất nhiều người đứng ở ngã tư đường phát tờ rơi cho những người đi đường. Những tờ rơi được thiết kế rất to, thể hiện đủ thông tin và bạn biết rồi đó. Khách hàng họ chỉ xem qua rồi quăng đi ngay, rất ít người cất vào túi vì nó quá to để có thể nhét vào đâu đó, túi áo ngực chẳng hạn.

Tờ rơi tôi thường thiết kế khổ A4, được đóng gói cẩn thận và cho vào một phong bì thiết kế đẹp với thông điệp in bên ngoài tạo ra sự tò mò. Nếu phát ở ngã tư đường chắc chắn họ cũng sẽ mang về nhà để xem vì họ chẳng biết trong đó có gì ngoài thông điệp rất tò mò. Tất nhiên chi phí làm sẽ cao hơn nhưng xét về mức độ hiệu quả thì tôi đảm bảo cao hơn gấp nhiều lần so với bạn đi in và phát theo cách thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thiết kế tờ rơi ấn tượng sáng tạo bắt mắt thu hút khách hàng

Ngày nay việc sử dụng  tờ rơi hay còn gọi là tờ gấp, tờ bướm để làm công cụ marketing và hỗ trợ bán hàng đang trở nên quá phổ biến, nhưng kh...